Các kỹ năng của người làm Marketing cần có để trở thành Marketer xuất sắc
Trau dồi và nâng cao kỹ năng Marketing là điều quan trọng và cần thiết giúp mỗi cá nhân trở nên chuyên nghiệp và gây ấn tượng sâu sắc đến các nhà tuyển dụng, tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Các kỹ năng của người làm Marketing cần có bao gồm:

Các kỹ năng mà người làm Marketing cần trau dồi để trở nên xuất sắc hơn là gì?
Kỹ năng SEO
Kỹ năng SEO là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên Marketing. Bởi, trong thời đại công nghệ 4.0, các công cụ tìm kiếm (Google) đã trở thành một phần vô cùng thiết yếu trong cuộc sống. Khi có nhu cầu cần mua sắm một sản phẩm nào đó, những khách hàng thông thái thường có xu hướng tìm hướng tìm kiếm thông tin trước khi ra quyết định lựa chọn mua hàng, đặt hàng.
Kỹ năng đo lường Roi
Đây là một kỹ năng Marketing quan trọng mà các Marketer bắt buộc phải nắm được. ROI (Return on Investment) có thể hiểu là chỉ số biểu thị tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nói cách khác đó là chỉ số đo lường tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu.

Kỹ năng đo lường ROI là kỹ năng không thể thiếu của một Marketer.
Kỹ năng quản lý các dự án và thời gian
Muốn trở thành nhân viên Marketing giỏi thì không thể bỏ qua kỹ năng quản lý thời gian và các dự án mà mình tham gia, đây được xem là kỹ năng cơ bản nhất của mọi Marketer
Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo sẽ là chiếc chìa khóa giúp các nhân viên Marketing tìm đến được với những cánh cửa thành công. Nếu như không có kỹ năng Marketing này, họ sẽ không thể nào tạo nên dấu ấn về thương hiệu của doanh nghiệp.
Kỹ năng tiếp thị nội dung
Content Marketing có thể xem là kỹ năng marketing cần thiết ở mỗi marketer. Để giúp cho doanh nghiệp của mình trong việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, kỹ năng về content marketing chính là một trong những kỹ năng marketing cần có của nhân viên tiếp thị giỏi.
Kỹ năng Digital Marketing
Có thể nói Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là một kỹ năng có tầm quan trọng lớn trong kỷ nguyên số hiện nay, bởi công nghệ đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng.
Kỹ năng Digital Marketing có thể được hiểu là kỹ năng dùng Internet làm phương tiện Marketing và trao đổi thông tin (Asia Digital Marketing Association). Digital Marketing bao gồm 3 nền tảng (Platforms) chính mà chúng tôi có thể kể đến là: Quảng cáo (Ads), Search marketing, Content. Digital Marketing chính là công cụ tuyệt vời giúp Marketer tìm kiếm, tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, chuẩn xác và hiệu quả nhất.

Digital Marketing là một kỹ năng có tầm quan trọng lớn trong kỷ nguyên số
Kỹ năng phân tích dữ liệu
Kỹ năng phân tích dữ liệu chính là một kỹ năng Marketing cần thiết của nhân viên marketing. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại chú trọng và sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn cho mảng phân tích dữ liệu. Bởi tiếp thị dựa trên dữ liệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nó quyết định sự thành công trong các chiến dịch marketing.
Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng
Thực tế cho thấy Marketing bắt đầu từ thị trường, từ nhu cầu của người tiêu dùng, từ sự cạnh tranh và từ môi trường vĩ mô, vi mô (các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp). Do vậy nhân viên Marketing nhất định phải có kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng và cả đối thủ cạnh tranh.
Kỹ năng hoạch định và xây dựng chiến lược Marketing
Ngoài ra, kỹ năng cần thiết của nhân viên Marketing còn bao gồm kỹ năng hoạch định chiến lược Marketing. Sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại thường được đo lường qua kết quả của hoạt động kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, sự phát triển lâu dài trong tương lai sẽ phụ thuộc phần lớn vào chiến lược. Đứng trước một thị trường mang tính cạnh tranh lớn, doanh nghiệp cần phải hoạch định và xây dựng được cho mình những chiến lược marketing dài hạn để đấu tranh cho tồn tại và phát triển của mình

Kỹ năng sáng tạo nội dung cũng là một trong những kỹ năng cần có
Trường Cao đẳng Sài Gòn – Đào tạo ngành Marketing uy tín
Để trở thành một nhà Marketing xuất sắc trong tương lai, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng chuyên môn về ngành Marketing thật vững chắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi uy tín với phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp thì hãy cân nhắc trường Cao đẳng Sài Gòn nhé, một sự lựa chọn hợp lý, chi phí phù hợp, chương trình đào tạo thực tiễn thực hành lên tới 70%, 100% sinh viên có việc làm ngay khi ra trường.Bạn đừng ngần ngại bỏ qua việc lựa chọn Cao đẳng Sài Gòn để đồng hành trên con đường chinh phục ước mơ trở thành một Marketer chuyên nghiệp nhé.

Lý do nên chọn học tại Cao đẳng Sài Gòn