MARKETING LÀ QUẢNG CÁO- BÁN HÀNG?

Có phải khi nhắc đến Marketing là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các clip quảng cáo hay hình ảnh các tiếp thị cứ dí và thao túng chúng ta mua hàng không? Với góc nhìn của một sinh viên ngành Marketing, hãy cùng mình giải đáp xem Marketing có phải là quảng cáo – bán hàng hay không nhé!

1.Tổng quan về Marketing

1.1. Marketing là gì?

Hiểu đơn giản, Marketing là quá trình tìm hiểu người khác, giúp mình hiểu hơn những người xung quanh họ thích gì, họ cần gì và họ quan tâm điều gì rồi tạo ra những giá trị có ích cho họ chẳng hạn như một sản phẩm mang lại sự tiện lợi, một dịch vụ có thể giải quyết được vấn đề hay một thông điệp có thể truyền cảm hứng.

Marketing là cách để kết nối với những người có cùng sở thích, quan điểm và mục tiêu nhằm tạo ra một cộng đồng có sự gắn bó lâu dài. Đây cũng là lĩnh vực luôn có sự thay đổi và cần có sự sáng tạo để cho ra những ý tưởng, trải nghiệm mới mẻ và những chiến dịch độc đáo.

1.2. Các yếu tố trong một chiến lược Marketing

Các yếu tố của Marketing

1.3. Marketing là cả một quá trình

Marketing là một quá trình dài hạn và toàn diện, là cả một quá trình sáng tạo để kết nối. Để chiến lược Marketing được thành công cần phải thực hiện quá trình như sau:

  • Nghiên cứu thị trường và phân tích nhu cầu, hành vi của khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược sản phẩm và định giá.
  • Lựa chọn và xây dựng kênh phân phối hiệu quả.
  • Xây dựng lòng tin về thương hiệu với khách hàng.  

2.Quảng cáo là gì?

Quảng cáo (Advertising) là một hình thức truyền đạt thông tin có chủ đích về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến một nhóm đối tượng mục tiêu và phải trả phí. Mục đích của quảng cáo là tác động đến nhận thức, thái độ và hành vi của nhóm đối tượng mục tiêu nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng, sử dụng sản phẩm hoặc có ấn tượng mạnh về thương  hiệu.

Các hình thức quảng cáo phổ biến

3. Bán hàng là gì?

Bán hàng không chỉ là hình thức giao dịch hàng hóa hay dịch vụ giữa người bán và người mua mà c

òn là quá trình thấu hiểu, xây dựng mối quan hệ, tạo lòng tin và sự trung thành với khách hàng, đưa ra những giải pháp và những trải nghiệm tích cục cho khách hàng.

Các phương thức bán hàng phổ biến

4. Phân biệt Marketing và quảng cáo- bán hàng   

5.Kết luận

Qua phân tích trên, chúng ta thấy rằng Marketing không phải là quảng cáo- bán hàng mà Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn bao gồm rất nhiều hoạt động. Quảng cáo và bán hàng chỉ là hai hoạt động nhỏ trong số những hoạt động của Marketing.

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc về Marketing và mối quan hệ giữ Marketing và quảng cáo- bán hàng.

6.FAQ

Có nên chọn trường Cao đẳng để học Marketing không? 

Câu trả lời là hoàn có thể. Việc chọn Cao đẳng để học có rất nhiều lợi ích thiết thực. Thời gian theo học tại trường Cao đẳng thường chỉ kéo dài từ 2-3 năm, chương trình dạy tập trung vào thực hành giúp sinh viên trang bị kỹ năng làm việc thực tế. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể liên thông Đại học mà chỉ mất thêm 1,5 năm nữa thôi. Bên cạnh đó, học phí tại Cao đẳng thường thấp hơn nhiều so với Đại học, giảm được gánh nặng tài chính.

    

Nên chọn trường Cao đẳng nào để học Marketing?

Với trải nghiệm của mình khi đã theo học được một thời gian tại Trường Cao đẳng Sài Gòn, thì nơi đây là một lựa chọn tuyệt vời. Chương trình đào tạo luôn được cập nhật sao cho phù hợp với từng khóa sinh viên, bám sát xu hướng thị trường.Chú trọng đào tạo thực hành, giúp sinh viên ra trường có thể làm việc ngay. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và luôn nhiệt tình hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án môn học quan trọng. Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập và thực hành cho tất cả ngành học mà trường đào tạo. Trường có nhiều chứng chỉ để hỗ trợ tốt cho công việc tương lai như: Tổ chức sự kiện, Marketing mạng xã hội, Quản trị thương hiệu, Quảng cáo, Kỹ năng bán hàng, etc. Bên cạnh đó, mạng lưới đối tác doanh nghiệp rộng lớn, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, cam kết sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có việc làm ngay lập tức với mức lương ổn định.

 

 

 

 

Bài liên quan: