Top những cuộc thi Marketing của sinh viên uy tín mà bạn nên tham gia. Các cuộc thi Marketing là cơ hội trải nghiệm, cọ xát cũng như thể hiện bản thân dành cho các bạn sinh viên. Vì thế hãy tìm hiểu thật kĩ những cuộc thi mà thời sinh viên không nên bỏ lỡ nhé.
Bước vào môi trường đại học, bên cạnh việc học tập kiến thức trên giảng đường thì việc cọ sát kiến thức thực tiễn là rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo và đổi mới không ngừng như Marketing. Sau đây là TOP 04 những cuộc thi Marketing dành cho sinh viên uy tín, hấp dẫn trên toàn quốc dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng Cùng bạn chọn trường khám phá ngay nhé. (Lưu ý: Thứ tự các cuộc thi được sắp xếp ngẫu nhiên)
1. Cuộc thi Marketing – Marketing Arena
Marketing Arena là cuộc thi Marketing thường niên với quy mô toàn quốc được tổ chức bởi CLB Marketing Creatio trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II. Với sứ mệnh đem đến cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing một đấu trưởng chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao, Cuộc thi Marketing – Marketing Arena tạo cơ hội để người tham gia cọ xát với các bài toán thực tế của doanh nghiệp, gặp gỡ người có cùng đam mê và tiếp xúc với thế giới Marketing đa chiều.
Thông qua những thử thách và sự đồng hành của các chuyên gia trong mỗi vòng thi, các marketer trẻ tuổi sẽ gặt hái được những kiến thức chuyên ngành cũng như kinh nghiệm chinh chiến thực tế trong một môi trường Marketing giả lập.
Xem thêm bài viết: 10 Lý do bạn nên lựa chọn ngành Marketing năm 2023
Thời gian tổ chức: Cuộc thi thưởng diễn ra khoảng tháng 4-5-6 hàng năm.
Đối tượng: Công dân Việt Nam hợp pháp, đang là sinh viên theo học hoặc vừa tốt nghiệp trong năm tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, có độ tuổi từ 18-24 tuổi.
Hình thức tham gia: Nhóm dự thi gồm 03 thành viên, mỗi thí sinh chỉ được quyền tham gia 01 nhóm thì.
Thí sinh nhận được gì sau cuộc thi?
- Shortcut tới các vị trí tuyển dụng, thực tập tại đơn vị Bảo trợ chuyên môn, Nhà tài trợ như Nestle, Unilever, Samsung…
- Giải thưởng hiện kim cho các đội thi đoạt giải Quán quân, Á quân và Quý quân
- Các suất học bổng, gỏi membership, quà tặng từ các đối tác như Tomorrow Marketers, Ladipage, Bitexco Finance Tower,…
Các vòng thi thường gặp:
- Vòng 1: Thí sinh trả lời trắc nghiệm các nội dung kiến thức kinh tế chung và kiến thức Marketing trên nền tảng online
- Vòng 2: Các đội thi hoàn thiện bản đề xuất kế hoạch truyền thông tích hợp dựa trên đề bài được cho. Sau đó, các đội thi lần lượt trình bày và trả lời với BGK vào ngày thuyết trình
- Vòng 3: Các đội thi được giao cùng 1 case study, sau đó cùng tham gia đêm chung kết với 2 chặng: Trình bày bài làm hoàn thiện và Giải quyết tình huống, tranh luận.
2. Cuộc thi Markeing – Bản lĩnh Marketer
Là sân chơi Marketing do CLB Marketing Đại học Ngoại thương Hà Nội (Mac FTU) tổ chức, Cuộc thi Marketing “Bản Lĩnh Marketer” tự hào là sân chơi trí tuệ cho các sinh viên thử thách bản lĩnh chinh phục của chính mình. Trải qua nhiều năm phát triển, chương trình đã thu hút sự tham gia của 70 trường đại học với hơn 3000 sinh viên trên cả nước.
Cuộc thi Marketing “Bản lĩnh Marketer” đã góp phần tạo nên một môi trường thi đua tích cực giúp các bạn sinh viên yêu Marketing phát huy khả năng sáng tạo, áp dụng hiệu quả những kiến thức được học vào thực tế cũng như tạo cầu nối cho các bạn sinh viên được tham quan, học hỏi thực hành tại chính các doanh nghiệp.
Thời gian tổ chức: Cuộc thi thường được tổ chức vào tháng 3 – tháng 4 hoặc tháng 8 – tháng 9 hàng năm.
Đối tượng: Thí sinh dự thi đang là sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng, du học sinh đang có mặt tại Việt Nam hoặc người đã tốt nghiệp dưới 6 tháng
Hình thức tham gia: Những năm gần đây, cuộc thi được tham gia theo hình thức Cá nhân
Thí sinh nhận được gì sau cuộc thi?
- Shortcut tới các vị trí tuyển dụng tại đơn vị Bảo trợ chuyên môn như Cốc Cốc, GroupM, các đơn vị Nhà tài trợ.
- Giải thưởng hiện kim Quán quân, Á quân, Quý quân và Top 6 thí sinh xuất sắc nhất.
- Các suất học bổng, giải thưởng hiện vật và voucher đến từ các nhà tài trợ cuộc thi: Vua Nệm, Coolmate, Highlands Coffee.
Các vòng thi thường gặp:
- Vòng 1: Các thí sinh giải đề bài marketing nhà tài trợ của cuộc thi theo hình thức thi cá nhân.
- Vòng 2: Top 30 thí sinh tiếp tục giải đề bài của cuộc thi theo hình thức thi cá nhân.
- Vòng 3: Top 18 thí sinh được chia thành 3 đội thi (6 thí sinh mỗi đội) giải đề bài marketing từ Nhà Tài trợ nhằm chọn ra Top 6 thí sinh chung cuộc bước vào Đêm Chung kết.
- Đêm Chung kết: Top 6 thí sinh tham gia pitching bài thi và thực hiện thử thách knock-out case nhằm tìm ra 1 Quán quân và 2 Á quân chung cuộc.
3. Cuộc thi Marketing On Air (MOA)
Cuộc thi Marketing On Air (MOA) là cuộc thi học thuật bài bản về Marketing hàng đầu dành cho sinh viên toàn quốc, được tổ chức bởi CLB Marketing MGC – NEU dưới sự bảo trợ của Khoa Marketing thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).
Cuộc thi Marketing On Air (MOA) là là cầu nối giúp doanh nghiệp tìm kiếm ý tưởng marketing mới đến từ những bạn sinh viên. Điểm đặc biệt của Marketing On Air là sinh viên không chỉ được yêu cầu giải bài toán truyền thông thông thường mà còn nhấn mạnh vào khía cạnh Product Development
Thời gian tổ chức: Cuộc thi được tổ chức thường niên vào tháng 2 – tháng 3 hoặc tháng 9 – 10 – 11 hàng năm.
Đối tượng: Mỗi thành viên bắt buộc đều là công dân có quốc tịch Việt Nam hợp pháp, dưới 24 tuổi.
Hình thức tham gia: Thí sinh sẽ tham dự theo hình thức nhóm 3 người
Thí sinh nhận được gì sau cuộc thi?
- Giải thưởng tiền mặt từ BTC
- Giải thưởng hiện vật từ các Nhà tài trợ, như điện thoại, đồng hồ Samsung, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sổ tay, kính mắt,…
- Voucher khi mua hàng, tham gia các khóa học tại các đơn vị Nhà tài trợ
- Các suất thực tập, suất shortcut qua các vòng tuyển dụng của các đơn vị Nhà tài trợ.
Các vòng thi thường gặp:
- Vòng 1 (Spark): Các thí sinh giải đề bài đến từ Nhà tài trợ của cuộc thi: Nghiên cứu, xây dựng ý tưởng chủ đạo và đề xuất kế hoạch triển khai sơ bộ cho chiến dịch IMC
- Vòng 2 (Flame): Chặng 1, top 20 đội thi tiếp tục phát triển và hoàn thiện IMC Plan cho đề bài đến từ 2 Nhà tài trợ để tìm ra top 4. Chặng 2, các đội thi còn lại giải đề bài đến từ Nhà tài trợ để tìm ra thêm 2 đội nữa.
- Vòng 3 (Blaze): Chặng 1, các đội thi điều chỉnh IMC Plan cho đề bài đến từ Nhà tài trợ theo quy mô thử nghiệm và tiến hành triển khai thực tế với nguồn lực mà BTC và Nhà tài trợ cung cấp. Chặng 2, các đội thi bước vào thử thách Hackathon 36h giải đề bài từ BTC.
- Vòng 4 (Đêm chung kết): Các đội trình bày kết quả triển khai và giải minicase đến từ các Nhà tài trợ
Xem thêm bài viết: Những trường đào tạo ngành Marketing
4. Cuộc thi Marketing – CMO Think & Actions
Cuộc thi Marketing CMO Think & Actions là cuộc thi do Margroup – Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Marketing đến từ ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc thi hướng đến tính THỰC TẾ trong những giá trị thí sinh nhận được như: Thế giới marketing rộng lớn có thật sự như bạn vẫn nghĩ? Công việc hằng ngày của một marketer có như bạn tưởng tượng? Quy trình chuẩn bị và quảng bá sản phẩm gồm những khâu nào?
Bạn sẽ có được những cầu trả lời cụ thể cho các thắc mắc trên, thông qua phần training của các chuyên gia hàng đầu, những lần phản biện cùng BGK, cơ hội thể hiện tư duy bản thân, và lắng nghe góp ý từ các mentors.
Thời gian tổ chức: Cuộc thi thường được khởi động vào tháng 4 hoặc tháng 8 hàng năm.
Đối tượng: Công dẫn hợp pháp tại Việt nam, đang theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng toàn quốc hoặc mới tốt nghiệp không quá 2 năm, độ tuổi từ 18-24.
Hình thức tham gia: Đội thi gồm 3 thành viên, mỗi thí sinh chỉ được quyền tham gia 01 đội thi duy nhất.
Thí sinh nhận được gì sau cuộc thi?
- Giải thưởng tiền mặt từ BTC cho Quán quân, Á quân và Quý quân.
- Giải thưởng hiện vật từ các Nhà tài trợ, như trang sức, sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ uống,
* Voucher khi mua hàng, tham gia các khóa học tại các đơn vị Nhà tài trợ
- Các suất thực tập, suất shortcut qua các vòng tuyển dụng của các đơn vị Nhà tài trợ
Các vòng thi thường gặp:
- Vòng 1 (Initiation & Innovation): Các đội thi nộp bài dự thi nghiên cứu về bối cảnh thị trường và tình hình của thương hiệu, nguồn tăng trưởng, hiểu biết của người tiêu dùng và ý tưởng demo về chủ đề cuộc thi. Thí sinh thực hiện 1 content social dưới dạng video truyền tải được đặc tính và câu chuyện của NTT ra đề
- Vòng 2 (Battle day): Thí sinh điều chỉnh bài làm của mình dựa trên feedback của BGK sau đó tranh biên 1-1
- Vòng 3 (Practical Product & Gala Night): Các đội thi thực hiện Practical Product và tiến hành điều chỉnh kế hoạch của mình dựa trên feedback và sự hỗ trợ của mentor, sau đó trình bày trong gala night. Tại gala night, đội thi trình bày kế hoạch Marketing của mình và giải đáp thêm các thử thách mới từ thương hiệu ra đề.
Đọc thêm bài viết: Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
Follow Fanpage Cùng bạn chọn trường để đọc thêm bài viết bổ ích
0
/5Dựa trên 0 lượt đánh giá
5 Star
4 Star
3 Star
2 Star
1 Star
Bởi 03 đánh giá
Lọc theo
beinype
We used mean difference MD for treatment effects measured on a continuous scale priligy near me Adult mice have two functionally distinct DRG neuronal populations expressing Mas related gene product receptor Mrgpr genes
beinype
Therefore in the present study, we tried to conquer impaired hepatic fatty acid beta oxidation by administrating bezafibrate, a potent peroxisome proliferator, to Ar mice through activating fatty acid beta oxidation via the peroxisome proliferator activated receptor alpha mediated signaling pathway priligy dapoxetine amazon Postoperative assessments were performed during hospitalization and follow up assessments were performed when the participants came to the hospital as outpatients
безкоштовний акаунт на бнанс
Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?
atvērt binance kontu
Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.