Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) dạy và học hiệu quả, không cần học

Đã từ nhiều năm nay việc dạy thêm – học thêm rồi chạy trường, chạy lớp trong mùa tuyển sinh đầu cấp như mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 đã trở thành vấn nạn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, nơi dân cư có thu nhập tương đối cao và nhiều gia đình có điều kiện. Vấn nạn này đã làm đau đầu nhiều cấp lãnh đạo và gần đây nhất đến cả Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã phải lên tiếng. Ấy thế mà có những ngôi trường, ở đó học sinh không bao giờ phải đi học thêm, chỉ học ở trường mình, lại học cả hai chương trình Việt Nam và Quốc tế mà vẫn thoải mái, vẫn giỏi với nhiều huy chương vàng, bạc, đồng quốc gia và quốc tế cho môn toán và môn tiếng Anh, những điều thường chỉ có ở những trường chuyên nổi tiếng mà thôi…

APC – Không phải lo vấn nạn học thêm…

Một tiết mục văn nghệ của học sinh tiểu học APC

Là những bậc làm cha mẹ, ai cũng phải nuôi con vất vả từng ngày, trông con khôn lớn. Đến khi con tới tuổi cắp sách tới trường, hầu hết mọi bậc phụ huynh luôn mong chọn cho con một ngôi trường tốt nhất. Ấy thế là cuộc đua “marathon” cứ tiếp diễn hết năm này đến năm khác, các vị phụ huynh có khi nào tĩnh tâm ngồi lại để tính toán rằng vô hình chung các vị đã tự tạo áp lực cho mình và nhất là cho con, làm con bị đánh cắp tuổi thơ vì sáng, trưa, chiều, tối “chạy xô” đi học chính khóa, rồi học thêm khắp nơi hết môn nọ đến môn kia… Nhiều khi quý vị phụ huynh có bao giờ thử cộng các chi phí bỏ ra cho tất cả các việc học đó, rồi còn bao công sức, thời gian của cả cha mẹ, con cái mà không thể tính hết được bằng tiền.

Học sinh mầm non APC được học tập và vui chơi thỏa thích

APC – chính là mô hình giáo dục giúp giải quyết được các vấn nạn trên. Cha mẹ chỉ cần đưa con đến trường lúc 7:30 và đón về lúc 16:30 (ngay cả việc làm này nhà trường cũng có thể làm thay). Cả một ngày ở trường các con được thầy cô dạy dỗ, chăm lo chu toàn để ba mẹ khó tính nhất cũng phải yên tâm vì “Mình muốn làm điều gì cho con mình thì hãy làm điều đó cho học trò của mình”.

Vậy bí quyết nào giúp APC thành công và chỉ sau một thời gian ngắn đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như TPHCM, Phan Thiết, Nha Trang, Gia Lai, Bảo Lộc và ở đâu cũng được PHHS đón nhận nhiệt tình?

Đó chính là vì APC đã thấu hiểu mong muốn của các bậc phụ huynh học sinh và lựa chọn mô hình giáo dục song ngữ tốt nhất, xuyên suốt từ bậc mầm non đến lớp 12, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, các yếu tố về giáo dục nhân cách, đạo đức, kiến thức, kỹ năng, chăm sóc toàn diện với chất lượng quốc tế như mong đợi của các bậc phụ huynh. Ở APC học sinh học cùng lúc hai chương trình nhưng tiếp thu rất tốt. Tại sao vậy? Hiệu trưởng hệ thống APC – Thạc sĩ Geoffrey Bruce McNeil tâm sự: “Điều kỳ diệu chính là ở phương pháp giảng dạy Active Learning (phương pháp học tập chủ động), áp dụng “kỹ năng Speed Reading” (đọc hiểu nhanh), sơ đồ tư duy, kỹ năng siêu trí nhớ… thật sự tôi đã có kinh nghiệm làm hiệu trưởng trong giáo dục hơn 17 năm nhưng tôi chưa thấy nơi nào đầu tư, áp dụng nhiều phương pháp bổ trợ cho học sinh như tại hệ thống APC. Chính điều này đã làm cho học sinh và thầy cô tại APC như hòa nhập cùng nhau trong giờ học, thầy cô luôn gợi mở làm cho học sinh luôn phải chủ động suy nghĩ và làm việc liên tục trong từng phút một suốt 45 phút của tiết học. Học sinh tham gia các bài giảng của thầy cô hết sức tự nhiên, thoải mái và cũng ngấm bài học một cách tự nhiên và vui vẻ. Cách dạy và học như vậy khác hẳn với việc học thụ động xưa nay ở Việt Nam chỉ có “đọc – chép” làm cho học sinh bị áp lực vào việc nhớ lời thầy để mà viết chứ không phải tư duy để hiểu. Với những phương pháp trên học sinh APC bước ra khỏi lớp là đã thuộc bài học và nhớ bài một cách sâu sắc nhất”.

Mô hình song ngữ hiệu quả…

Một mô hình dạy song song cùng lúc hai chương trình (chương trình Bộ Giáo dục Việt Nam và chương  trình Quốc tế Cambridge dạy bằng tiếng Anh 100%) cần phải được thiết kế giỏi để học sinh không bị quá tải nhưng lại phải đạt hiệu quả và đạt mục đích cao nhất của phụ huynh là cung cấp đủ điều kiện để cho con em họ du học nước ngoài khi rời ghế nhà trường APC. Trước tiên về thiết kế chương trình Quốc tế học với giáo viên nước ngoài thì APC tăng dần thời lượng  ở bậc mầm non 1, 2 tiết một ngày, ở bậc tiểu học tăng lên 3 tiết một ngày, bậc trung học 4 tiết một ngày (80 tiết/tháng).

Một hoạt động giao lưu với bạn bè quốc tế của học sinh Trung học APC

Tại APC học sinh được học những kỹ năng học tập, nghiên cứu, kỹ năng sống… Các em cũng được tham gia các CLB âm nhạc, hội họa, tham gia các CLB nhiếp ảnh, bóng bàn, bóng đá, bóng rổ, bơi lội để rèn luyện thể lực và phát triển năng khiếu toàn diện. Các em cũng được thả sức sáng tạo, vui chơi trong các chuyến giao lưu với học sinh, sinh viên quốc tế, đi dã ngoại định kỳ như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… Đó chính là điểm khác biệt của APC giúp học sinh trưởng thành, tự tin với cách sống lành mạnh và dễ thích nghi với môi trường sống mới khi các em lựa chọn con đường du học ra nước ngoài. Chính những hoạt động này giúp các em hết sức thoải mái khi ở trường không hề cảm thấy nặng nề, quá tải. Vậy quý vị phụ huynh hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng môi trường học tập thực sự tốt về mọi mặt cho con mình mà vẫn giữ gìn được tuổi thơ trong sáng của các con, giúp mang lại hiệu quả tuyệt vời cho mục đích đầu tư giáo dục cho con em mình.

Hướng dẫn địa chỉ và đường đi đến Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương

Theo sggp

Bình luận

Bài liên quan: