KHÓA HỌC ONLINE

    • – Bạn làm trong bộ phận dựng phim của doanh nghiệp, muốn tạo ra những bộ phim hay quảng cáo dưới định dạng 2D?
    • – Hay bạn rất thích những nhân vật đáng yêu trong các bộ phim hoạt hình nước ngoài?
    • – Bạn có ý tưởng về 1 bộ phim của riêng bạn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, những bước cơ bản nào để bắt tay thực hiện 1 bộ phim hoạt hình 2D?

    Bạn có thể thành thạo các công cụ Paint, Photoshop, nhưng để có đủ kỹ năng nền tảng cho việc xây dựng hình ảnh 2D thì chưa đủ. Không chỉ là các bản vẽ đơn giản, bạn phải học về các thao tác với camera, cách tạo bộ điều khiển, gắn xương và hàng loạt thao tác cần thiết khác  giúp nhân vật của mình trở nên hoàn thiện và sinh động hơn.

    Đừng để mơ ước của bạn về 1 tác phẩm tuyệt vời định dạng 2D bị bỏ lỡ! Hãy để Chuyên gia Không Minh Phương hướng dẫn bạn phương pháp tạo ra một bộ phim như thế với một phần mềm phổ biến trên thế giới là MAYA.

 Phần 1: Giới thiệu và làm quen với Maya

 Bài 1: Giới thiệu về Maya và mục tiêu của khóa học

 Bài 2: Giao Diện của Maya

 Bài 3: Cách thao tác với camera trong không gian 3D

 Bài 4: Cách di chuyển, quay, phóng to thu nhỏ vật thể 3D

 Bài 5: Cách quản lý hiện thị vật thể, lưu tài liệu và mở tài liệu

 Bài 6: Khái niệm Undo, Redo và cách quản lý không gian làm việc

 Bài 7: Cách đưa Maya về mặc định ban đầu ( Reset Maya )

 Bài 8: Cách quản lý Layer trong MAYA

 Bài 9: Khái niềm về polygon trong MAYA

 Bài 10: Cách tăng giảm lưới Polygon

 Bài 11: Cách gán màu và vật thể Polygon

 Phần 2: Tạo hình nhân vật trong Photoshop và đưa vào Maya

 Bài 12: Giới thiệu các công cụ của Paint

 Bài 13: Cách vẽ nhân vật và xuất hình ảnh trong Paint

 Bài 14: Phân biệt ảnh JPEG và PNG khi đưa vào trong MAYA

 Bài 15: Giới thiệu về giao diện Photoshop cho người mới bắt đầu

 Bài 16: Sử dụng công cụ vùng chọn trong Photoshop

 Bài 17: Phân biệt ảnh JPEG , JPG và PNG

 Bài 18: Tìm hiểu về Layer trong Photoshop

 Bài 19: Công cụ Pen tool trong Photoshop

 Bài 20: Lưu tài liệu trong Photoshop

 Bài 21: Các công cụ chỉnh sửa cơ bản của Photoshop

 Bài 22: Cách vẽ phần chân nhân vật hoạt hình

 Bài 23: Cách vẽ phần tay nhân vật hoạt hình

 Bài 24: Cách vẽ phần thân nhân vật hoạt hình

 Bài 25: Hoàn thành nhân vật và xuất hình ảnh trong Photoshop

 Bài 26: Cách đưa ảnh vào trong MAYA

 Phần 3: Cách gắn xương nhân vật hoạt hình và làm biểu cảm

 Bài 27: Khái niệm về xương trong MAYA

 Bài 28: Các công cụ chỉnh sửa xương – phần 1

 Bài 29: Các công cụ chỉnh sửa xương – phần 2

 Bài 30: Thực hành vẽ xương chân

 Bài 31: Khái niệm FK và IK

 Bài 32: Cách tạo bộ điều khiển

 Bài 33: Cách kết nối các bộ điều khiển

 Bài 34: Cách chỉnh vùng ảnh hưởng của xương

 Bài 35: Đưa và sắp xếp các bộ phận trong Maya

 Bài 36: Xoá vùng polygon thừa cải thiện vùng ảnh hưởng xương

 Bài 37: Gắn xương nhân vật hoạt hình – Phần tay

 Bài 38: Gắn xương nhân vật hoạt hình – Phần chân

 Bài 39: Gắn xương nhân vật hoạt hình – Phần thân

 Bài 40: Gắn xương nhân vật hoạt hình – Phần đầu

 Bài 41: Hoàn thiện phần gắn xương

 Bài 42: Cách gắn các phụ kiện cho nhân vật

 Phần 4: Diễn hoạt trong Maya

 Bài 43: Khái niệm và cách diễn hoạt trong MAYA

 Bài 44: Cách quản lý các key trên Timeline

 Bài 45: Cách quản lý Frame và chơi các đoạn diễn hoạt

 Bài 46: Khái niệm khoảng cách và thời gian trong diễn hoạt

 Bài 47: Cách tạo camera và set key cho Camera

 Bài 48: Các công cụ diễn hoạt trong MAYA

 Bài 49: Khái niệm chỉnh sửa diễn hoạt trong Grapth Editor

 Bài 50: Cách diễn hoạt nhân vật đi bộ tại chỗ trong MAYA – Phần 1

 Bài 51: Cách diễn hoạt nhân vật đi bộ tại chỗ trong MAYA – Phần 2

 Bài 52: Cách tạo biểu cảm cho nhân vật

 Bài 53: Cách tạo nhép môi theo âm thanh ( Lip sync )

 

 Bài 54: Cách tạo Loop Animation

 Phần 5: Ánh sáng và chiết xuất ra phim

 Bài 55: Cách tạo Directional Light trong MAYA

 Bài 56: Cách tạo Shadow và Set key phần ánh sáng trong MAYA

 Bài 57: Cách tạo Point Light trong MAYA

 Bài 58: Cách tạo Spot Light trong MAYA

 Bài 59: Cách tạo Area Light trong MAYA

 Bài 60: Cách tạo Ambient Light trong MAYA

 Bài 61: Cách tạo Volume Light trong MAYA

 Bài 62: Cách chiết xuất ra ảnh trong MAYA ( render )

 Bài 63: Cách xuất ra video trong MAYA

 Phần 6: Cách cắt ghép và chỉnh sửa video trong Adobe Premier

 Bài 64: Giới thiệu về phần mềm và giao diện của Adobe Premiere

 Bài 65: Cách quản lý layer và cắt ghép chỉnh sửa video – phần 1

 Bài 66: Cách quản lý layer và cắt ghép chỉnh sửa video – phần 2

 Bài 67: Cách quản lý layer và cắt ghép chỉnh sửa video – phần 3

 Bài 68: Cách xuất video trong Adobe Premiere

Khổng Minh Phương – Giảng viên đồ hoạ 2D và 3D tại các trung tâm ARENA

Giảng viên Khổng Minh Phương Có 10 năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực đồ họa 2D và 3D.

2012- đến nay : Cộng tác giảng dạy tại các trung tâm ARENA , 1 số trường Đại học Quốc Gia , Kỹ thuật Quân sự bộ môn : 2D, 3D ( AI , PS , ID, Premie, AE, Audion, 3Dsmax, Maya )

2012 : Làm việc và giảng dạy tại VTC Academy bộ môn 3D 

2011 : Làm việc tại VMG với vai trò 2D game UI Desgin

2010 : Làm việc tại VTC online với vai trò 2D Artist game UI Design trong dự án Squad game

2009 : Làm việc tại Punch Entertainment với vai trò 2D Artist game UI Design

2008: làm việc tại Curious Development với vai trò 3D 2D Leader Artist game

2007 : Làm viêc tại FPT – Fsoftware dự án của Nhật Bản với vai trò 3D Leader modeler , texture

2006 : Làm việc cho công ty 3DVN với vai trò 3D modeler , texture , animation


5/5