Việt Nam đang là điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn trên thị trường. Để tồn tại các doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing bài bản mang lại hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Marketing kỹ thuật số là giải pháp tối ưu cho vấn đề này.
Hiểu đúng về Digital Marketing
Digital Marketing được hiểu là “tiếp thị số”, tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động marketing, tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu.
Digital Marketing là lĩnh vực biến đổi không ngừng theo thời gian, có tính thực chiến, đòi hỏi khả năng cập nhật chuyên môn không ngừng, ngay cả khi đã đi làm.
Giảng dạy ngành Digital MKT ở Hoa Sen có gì khác biệt?
Năm học 2021, Đại học Hoa Sen chính thức tuyển sinh chương trình Digital Marketing (Cử nhân Marketing Kỹ thuật số) nhằm giúp các bạn trẻ nắm vững kiến thức nền tảng trước khi đi chuyên sâu vào từng mảng cũng như chủ động nắm bắt các xu hướng, tính năng mới, giúp học viên mở rộng cơ hội việc làm, làm chủ trong thời đại số hóa.
Chương trình Cử Nhân Marketing Kỹ thuật số tại Đại học Hoa Sen cung cấp cho người học các kiến thức tổng quan về việc sử dụng các công cụ và nền tảng truyền thông kỹ thuật số như SEM, SEO, mạng xã hội, v.v… để làm các kế hoạch tiếp thị.
Chương trình đào tạo được tư vấn bởi CEO trong ngành marketing kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, với 02 kỳ thực tập, đề án thực tế, các môn thực hành kết hợp với field trip, hầu hết các môn chuyên ngành dạy bằng tiếng Anh; giáo trình từ các nhà xuất bản nổi tiếng tại Mỹ
Đội ngũ giảng viên: thạc sĩ/tiến sĩ tốt nghiệp các trường đại học trong và ngoài nước và có kinh nghiệm thực tiễn từ các tập đoàn đa quốc gia
Cơ sở vật chất: 01 trụ sở chính và 05 cơ sở hiện đại, khang trang
Cơ hội việc làm với doanh nghiệp: kết nối doanh nghiệp từ trong chương trình đào tạo với các tổ chức cần nguồn nhân lực Marketing
Hoạt động sinh viên: tham gia các câu lạc bộ , các cuộc thi học thuật , triển khai các dự án và workshop về marketing kỹ thuật số
Tốt nghiệp ngành Digital MKT, sinh viên sẽ làm được những gì?
Trước bối cảnh chuyển dịch số phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nhân lực trong ngành Digital Marketing ngày càng được các doanh nghiệp săn đón, được thể hiện thông qua nhu cầu tuyển dụng khá lớn đa dạng các vị trí trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số từ các công ty săn đầu người như Vietnamworks, Career Builder, Job Street, … Với mức lương trung bình từ 12 – 17 triệu cho vị trí bắt đầu trong lĩnh vực Digital marketing, mức lương này tương đối cao hơn so với các ngành khác (trung bình từ 5-9 triệu). Đồng thời, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, đến năm 2025, ngành Marketing cần tới 21,600 lao động trở lên mỗi năm, trong đó marketing kỹ thuật số chiếm tỷ trọng khá lớn.
Công việc của một Digital Marketer rất đa dạng, dàn trải từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (liên quan đến Google, Bing, Yahoo…), đẩy website lên top đầu trang tìm kiếm, thiết kế giao diện website, viết nội dung blog cho đến tiến hành phân tích đối thủ, triển khai kênh email marketing, sản xuất video YouTube, TikTok…
Những năm gần đây, Digital Marketing luôn nằm trong danh sách ngành hot được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Học ngành Digital Marketing, bạn trẻ có thể làm việc ở các vị trí như: Copywriter; Nhân viên SEO; Nhân viên chạy quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads; Nhân viên PR, video editor… tại các công ty quảng cáo (advertising agency), cơ quan truyền thông (media agency), công ty nghiên cứu thị trường (market research agency)…
Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z theo đuổi tư duy làm chủ từ rất trẻ, có xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân.Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger… là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.
Chưa có bình luận nào.